HỘI XUÂN GIÁP THÌN 2024

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Mỗi dịp xuân về tết liền kề sánh bước, làm cho không khí mừng xuân, đón tết thêm rộn ràng, từ mọi miền đất nước, từ miền ngược đến miền xuôi, nhà nhà, ai ai cũng sửa soạn, chuẩn bị sắm tết. Nhất là các em ở tuổi thiếu nhi lại rất háo hức, trong chờ đến tết để được mẹ mua cho những bộ đồ mới, được đi chợ xuân, được gói bánh chưng, được người lớn lì xì với những lời chúc tốt đẹp để bước sang tuổi mới ngoan hơn, trưởng thành hơn. Và hôm nay đây tại trường THCS Phạm Hồng Thái, một không gian chợ xuân tưng bừng náo nhiệt, với những hoạt động vui xuân do chính các em tạo nên, để rồi tự mình khám phá, trải nghiệm, vui chơi thoả thích.
Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Từ buổi “khai thiên lập địa”, tết Nguyên đán Việt Nam đã tiềm tàng những giá trị nhân văn thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội.
Vâng Kính thưa quý vị! Hội xuân của chúng ta ngày hôm nay không chỉ là những hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống cổ truyền ngày tết của dân tộc đến thế hệ trẻ, mà còn là những hoạt động mang tính trải nghiệm, sáng tạo của chính các em học sinh; là sân chơi bổ ích, rèn các kĩ năng sống và bồi đắp thêm tính đoàn kết, sự sẻ chia tình yêu thương giữa các em mỗi khi tết đến xuân về.

Download (PDF, Unknown)